เป้าประสงค์ |
ตัวชี้วัด |
1.1 บัณฑิตมีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทางเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บัณฑิตและสังคม รวมทั้งได้งานตรงความต้องการของประเทศ |
1.1 บัณฑิตมีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทางเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บัณฑิตและสังคม รวมทั้งได้งานตรงความต้องการของประเทศ |
|
1.1.1 อัตราการคงอยู่ของผู้เรียน |
|
1.1.2 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ทำงานใน 10+2 อุตสาหกรรมเป้าหมาย |
|
1.1.3 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
|
1.1.4 ร้อยละของผู้จ้างงานที่พอใจอย่างยิ่งในคุณลักษณะของบัณฑิต |
1.10 บุคลากรสายวิชาการมีคุณภาพสูง ทั้งความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายอาชีพ |
1.10 บุคลากรสายวิชาการมีคุณภาพสูง ทั้งความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายอาชีพ |
|
1.10.1 ร้อยละของอาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการ |
|
1.10.2 ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญาเอก |
|
1.10.3 จำนวนอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญวิชาชีพในศาสตร์ของตนเอง |
1.11 บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการมีคุณภาพสูงทั้งความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายงาน |
1.11 บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการมีคุณภาพสูงทั้งความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายงาน |
|
1.11.1 จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการที่เข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น |
|
1.11.2 จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญในสายงาน |
1.12 มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส |
1.12 มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส |
|
1.12.1 ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ : ITA |
1.2 มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษามีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์เป็นที่ยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติ |
1.2 มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษามีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์เป็นที่ยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
1.2.1 ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการยกย่องหรือยอมรับในระดับชาติและ/หรือนานาชาติ |
1.3 นักศึกษามีความรู้และทักษะในการทำงานวิจัย งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ |
1.3 นักศึกษามีความรู้และทักษะในการทำงานวิจัย งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ |
|
1.3.1 จำนวนงานวิจัย บทความวิชาการ งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษาไปนำเสนอ/ประกวดหรือตีพิมพ์ในระดับชาติห ... |
|
1.3.2 จำนวนนักศึกษาร่วมกับอาจารย์ที่มีผลงานวิจัย บทความวิชาการ งานสร้างสรรค์หรือสิ่งประดิษฐ์ |
1.4 มหาวิทยาลัยมีนักศึกษาที่เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ (Start-Up) เพิ่มขึ้น |
1.4 มหาวิทยาลัยมีนักศึกษาที่เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ (Start-Up) เพิ่มขึ้น |
|
1.4.1 จำนวนการขึ้นทะเบียนการค้าของผู้ประกอบการรายใหม่ (Start-Up) |
1.5 มหาวิทยาลัยที่มีระบบบริหารจัดการ และการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบดิจิทัล |
1.5 มหาวิทยาลัยที่มีระบบบริหารจัดการ และการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบดิจิทัล |
|
1.5.1 จำนวนระบบบริหารจัดการสำหรับมหาวิทยาลัยดิจิทัล |
|
1.5.2 ร้อยละความสำเร็จการดำเนินการตามแผนพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอน |
|
1.5.3 ร้อยละของอาจารย์ที่มีรูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ Hybrid Classroom |
1.6 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรเอตะทัคคะ และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ |
1.6 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรเอตะทัคคะ และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ |
|
1.6.1 จำนวนสาขาวิชาที่มีผลการดำเนินงานตามเกณฑ์สาขาวิชาสู่เอตทัคคะ 80 คะแนนขึ้นไป |
|
1.6.2 จำนวนสาขาวิชาที่ตอบสนอง 10+2 อุตสาหกรรมเป้าหมาย |
|
1.6.3 จำนวนหลักสูตรทางไกล |
|
1.6.4 จำนวนหลักสูตรนานาชาติหรือหลักสูตร 2 ภาษา |
|
1.6.5 ร้อยละอาจารย์ที่มีเอกสารหรือสื่อการสอนเป็นภาษาอังกฤษ |
1.7 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้นที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต รวมทั้งเกิดทักษะเพื่ออนาคต |
1.7 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรระยะสั้นที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต รวมทั้งเกิดทักษะเพื่ออนาคต |
|
1.7.1 จำนวนหลักสูตรระยะสั้นหรือหลักสูตร Non-Degree |
|
1.7.2 จำนวนหลักสูตรแบบบูรณาการระหว่างศาสตร์ของกลุ่มสาขาวิชาในรูปแบบคลัสเตอร์ ภายในมหาวิทยาลัยหรือข้ามสถาบันอุดมศึกษา |
1.8 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ ในการผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทาง |
1.8 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ ในการผลิตบัณฑิตที่มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทาง |
|
1.8.1 จำนวนหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ |
|
1.8.2 จำนวนนักศึกษาที่เข้าเรียนรู้และปฏิบัติงานจริงร่วมกับหน่วยงานหรือสถานประกอบการ ที่อยู่ในกลุ่ม 10+2 อุตสาหกรรมเป้าหม ... |
|
1.8.3 จำนวนอาจารย์ที่จัดการเรียนรู้และปฏิบัติงานในหน่วยงานหรือสถานประกอบการทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ |
1.9 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการขององค์กรวิชาชีพ |
1.9 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการขององค์กรวิชาชีพ |
|
1.9.1 จำนวนหลักสูตรที่พัฒนาหรือปรับปรุงร่วมกับองค์กรวิชาชีพ |
2.1 ผลงานวิชาการ วิจัยและงานสร้างสรรค์ ได้รับการตีพิมพ์ เผยแพร่ในระดับชาติ หรือนานาชาติ ที่ตีพิมพ์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน |
|
2.1.1 ร้อยละของผลงานวิชาการ วิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ในระดับชาติหรือนานาชาติต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัย |
|
2.1.2 บทความที่ตีพิมพ์ลงวารสารระดับนานาชาติในฐาน Scopus ร่วมกับหน่วยงานภาคอุตสาหกรรม |
|
2.1.3 บทความที่ตีพิมพ์ลงวารสารระดับนานาชาติในฐาน Scopus ร่วมกับมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับ 1 - 500 (QS Ranking) |
|
2.1.4 จำนวนผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ร่วมกับหน่วยงานต่างประเทศในฐาน Scopus |
2.2 มหาวิทยาลัยมีวารสารวิชาการที่เข้าสู่ระดับนานาชาติ |
|
2.2.1 จำนวนวารสารวิชาการ ฉบับภาษาอังกฤษ |
2.3 ผลงานวิจัย งานนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์พัฒนาชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ |
|
2.3.1 จำนวนงานวิจัย งานนวัตกรรม งานสร้างสรรค์หรืองานวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือสร้างรายได้ลดรายจ่าย ... |
2.4 ผลงานวิจัย งานนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ ได้รับอนุสิทธิบัตรหรือสิทธิบัตร |
|
2.4.1 จำนวนผลงานที่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร หรือสิทธิบัตร |
2.5 ผลงานวิจัย นวัตกรรมหรืองานสิทธิบัตรที่นำมาใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ |
|
2.5.1 จำนวนผลงานวิจัย นวัตกรรมหรืองานสิทธิบัตรที่นำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ |
2.6 มหาวิทยาลัยมีองค์ความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่มีการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ |
|
2.6.1 จำนวนองค์ความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ |
2.7 มหาวิทยาลัยสามารถบริหารจัดการทรัพย์สิน สินทรัพย์ และการระดมทุนเพื่อใช้ในการปฏิบัติตามภารกิจ |
|
2.7.1 จำนวนเงินภายนอกที่สนับสนุนเพื่อจัดการศึกษา |
2.8 มหาวิทยาลัยมีการบริการวิชาการที่สอดรับกับความต้องการของท้องถิ่นและสังคม |
|
2.8.1 จำนวนองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่มหาวิทยาลัยนำไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมให้ชุมชนสามารถพึ่งตนเองและจัดการตนเองได้อย่า ... |
2.9 อาจารย์มีศักยภาพด้านการวิจัยที่สามารถเพิ่มทักษะและความเชี่ยวชาญในศาสตร์ที่สอน |
|
2.9.1 จำนวนบุคลากรที่มีศักยภาพด้านการวิจัยเป็นมืออาชีพตามความเชี่ยวชาญ |
3.1 มหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ |
|
3.1.1 ร้อยละความสำเร็จของแผนการจัดอันดับมหาวิทยาลัย |
3.2 ความมีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยโดยมีนักเรียนเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย |
|
3.2.1 ร้อยละของนักเรียนที่เข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่อแผนรับนักศึกษาประจำปี |
3.3 นักศึกษาชาวต่างชาติเข้าศึกษาต่อหรือมีการแลกเปลี่ยนในสาขาวิชา |
|
3.3.1 จำนวนนักศึกษาต่างชาติที่ลงทะเบียนเต็มเวลา |
|
3.3.2 จำนวนนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาแลกเปลี่ยนอย่างน้อย 1 ภาคเรียน |
|
3.3.3 จำนวนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ไปแลกเปลี่ยนอย่างน้อย 1 ภาคเรียน |
3.4 อาจารย์ชาวต่างชาติที่ปฏิบัติงานหรือมีการแลกเปลี่ยนในสาขาวิชา |
|
3.4.1 จำนวนอาจารย์ชาวต่างชาติที่มีสัญญาจ้างเต็มเวลา |
3.5 มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับเครือข่ายในประเทศ |
|
3.5.1 ร้อยละหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) หรือบันทึกความเข้าใจ (MoU) หรือบันทึกข้อตกลง (MoA) ในประเทศที่มีการจัดกิจกรรมร่วมกั ... |
3.6 มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับเครือข่ายต่างประเทศ |
|
3.6.1 จำนวนกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศที่อยู่ในลำดับ 1 - 500 QS Rankings |
ตัวชี้วัดระดับเจ้าภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 1 |
ตัวชี้วัดระดับเจ้าภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 2 |